Friday, January 8, 2016

MỘT NGÀY ĐÁNH GIÁ LẠI BẢN THÂN

Hôm nay thì không có chuyện gì đặc biệt vui hay buồn, ngày hôm nay trôi qua cứ bình bình nhẹ nhàng, nhưng tôi thấy trong đó là sự lớn lên trong con người mình.
Tôi bắt đầu để ý rằng mình đang hình thành những thói quen mới, nó thật sự tốt đến thời điểm này khi nhìn lại và so sánh giữa việc làm , cách hành xử bây giờ với trước kia trong cùng một tình huống.
Chưa thể nói là giải quyết tốt nhưng với tôi như vậy là đã có khởi sắc hơn, không còn quá cố chấp như xưa, việc gì cũng phải ra ngô ra khoai , phải có lý do này nọ vì đơn giản không phải cái gì cũng có thể giải thích được, mình thích người ta mà người ta không thích mình trong khi mình quá tốt rồi cứ lòng vòng trong cái suy nghĩ tại sao như vậy ? Hay việc để tâm những lời nói của người thân , bạn bè làm phật lòng mình, làm mình bực mình nhưng nếu nghĩ đó là ai đối với mình , tình cảm của họ với mình đâu phải qua mấy câu nói đó, mục đích của mình cũng không phải muốn xích mích cãi vã với họ vậy để tâm những lời nói đó làm gì ? mục đích là gì và sẽ được gì ? chỉ đơn giản là tự làm căng thẳng mối quan hệ, ai cũng thấy khó chịu.
Nói chung tư tưởng đã được thông nên nó cũng dần dần áp vào hành động, có lẽ đang trưởng thành chăng :)

No comments:

Post a Comment